Thông tin kiến thức về các loại đèn pin siêu sáng

Hướng dẫn mua đèn pin chính hãng loại tốt và nhận diện các loại đèn pin nhái giả

Có nên mua đèn pin UltraFire

Hiện tại thị trường trên các trang bán hàng online như Lazada, Shopee, và một số website bán hàng ở Việt Nam đang tràn ngập các mẫu đèn pin nhái giả kém chất lượng của Trung Quốc. Các loại hàng lô, bán đổ đống ở các chợ bên Quảng Đông Trung Quốc và biên giới VN-TQ  được  vận chuyển tiểu nghạch về Việt Nam và đưa lên mạng bán online với những lời quảng cáo phóng đại trên mây đã lừa đảo rất nhiều người không có kinh nghiệm mua hàng và tham rẻ.

Đó chính là các loại đèn pin có tên như đèn pin UltraFire XML T6, đèn pin X800, Police...Bài viết dưới đây sẽ bóc trần bộ mặt thật của các loại đèn pin nhái giả Trung Quốc dưới vỏ bọc tinh vi bằng những cái tên tiếng Anh như UltraFire XML T6, MayorWolf X800, ShadowHawk X800, Beam Pro.. khiến người tiêu dùng ngây thơ của Việt Nam tưởng là hàng của Mỹ, Nhật,,

Sự thật về các loại đèn pin UltraFire ở Việt Nam hiện nay

Các  loại đèn pin nhái giả UltraFire này thực chất là loại hàng rẻ tiền nhất của các xưởng sản xuất nhỏ bên Trung Quốc. Tất cả họ đều cùng nhau lấy chung mẫu mã và gắn cái tên UltraFire lên hàng của mình sản xuất và đưa lên mạng cho dễ bán. Và Trung Quốc có rất nhiều các xưởng nhỏ sản xuất hàng nhái giả như thế, nên để cạnh tranh giá bán thì chỉ có thể giảm chất lượng sản phẩm. 

Vì thế chỉ nhìn qua thì các loại đèn pin UltraFire nhái giả ở VN có lớp vỏ ngoài được gia công thô sơ, các chi tiết cấu tạo, linh kiện đều từ những vật liệu rẻ tiền..

Đặc biệt các phụ kiện như pin và sạc pin đều là những thứ chất lượng kém, không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn. Dung lượng pin luôn được in lên một cách tùy tiện và phóng đại 1 cách không ngần ngại, toàn phải 4200mAh, 5000mAh trở lên mặc dù thực chất với trọng lượng nhẹ tênh của chúng thì dung lượng thực không quá 1000mAh.

 

Các mẫu đèn pin nhái mang nhãn hiệu UltraFire điển hình

f:id:denpinchuyendung:20200628033500p:plain

đèn pin UltraFire A100

 

f:id:denpinchuyendung:20200628034511j:plain

Một bộ đèn pin UltraFire nhái giả điển hình kèm pin sạc kém chất lượng

f:id:denpinchuyendung:20200628031209j:plain

đèn pin UltraFire C8

f:id:denpinchuyendung:20200628031050j:plain

đèn pin UltraFire XML T6


Có đèn pin UltraFire chính hãng không ?

Câu trả lời là không bởi vì UltraFire thực chất là một nhãn hiệu chưa được đăng ký bản quyền thương mại. Công xưởng đèn pin đầu tiên sản xuất ra các sản phẩm đèn pin UltraFire thực chất chỉ là sao chép các hình mẫu thiết kế từ các nguyên mẫu đèn pin của các thương hiệu Mỹ. Vì thế sản phẩm của họ không đủ điều kiện để đăng ký bản quyền.

Họ sao chép thiết kế và làm ra các sản phẩm với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với phiên bản gốc rồi đưa lên bán trên các trang bán hàng online ở Mỹ như Amazon, Ebay và đã thu được số lượng đơn hàng cực lớn. Do sử dụng chất liệu giá rẻ và công nghệ chế tạo thô sơ đơn giản nên tỷ xuất lợi nhuận là rất cao vì thế có thêm rất nhiều các xưởng sản xuất khác của Trung Quốc cũng bắt chước và làm theo. Và để cạnh tranh với nhau thì họ lại tiếp tục giảm giá thành sản xuất vì thế trên thị trường có không biết bao nhiêu là loại đèn pin UltraFire và không thể biết cái nào là hàng chính hãng và chất lượng thì đều tệ như nhau.

Kết luận về việc có nên mua đèn pin UltraFire

Nhãn hiệu UltraFire trở nên nổi tiếng bởi sự dễ dãi thiếu hiểu biết của người tiêu dùng Việt Nam. Tiềm ẩn trong chúng là các nguy cơ mất an toàn cháy nổ bởi các phụ kiện như pin và sạc pin đi kèm đều là các loại hàng không đủ tiêu chuẩn và được kiểm duyệt .

Để tránh phải mất tiền cho các loại đèn pin kém chất lượng cũng như đề phòng các tai nạn không phải là hiếm gặp từ loại pin sạc Li-ion, quý khách hãy lựa chọn các sản phẩm đèn pin chính hãng chất lượng cao, đảm bảo tiêu chuẩn quốc tế từ các website uy tín.

( tham khảo bài viết giới thiệu địa  chỉ mua  đèn pin chính hãng giá rẻ tại đây )

Tôi thường hay đến cửa hàng Đèn Pin Chuyên Dụng  có địa chỉ website là denpinchuyendung.net. Đây là một website chuyên nhập khẩu các loại đèn pin chính hãng có chất lượng tốt và giá thành phù hợp với túi tiền người Việt. Các sản phẩm ở đó đều được bảo hành 12 tháng, hỗ trợ đổi trả linh hoạt và miễn phí trong 7 ngày dùng thử. Bản thân tôi đã mua hàng ở đây không dưới 5 lần và cảm thấy dịch vụ hậu mãi bảo hành của họ là rất ổn và tạo điều kiện cho người mua. Tôi nghĩ đây là một địa chỉ mà bất cứ ai cần mua đèn pin chính hãng giá rẻ nên tham khảo.