Thông tin kiến thức về các loại đèn pin siêu sáng

Hướng dẫn mua đèn pin chính hãng loại tốt và nhận diện các loại đèn pin nhái giả

Chỉ tên các loại đèn pin nhái giả đội lốt đèn pin Nhật Bản, đèn pin Mỹ lừa đảo người tiêu dùng.


Trên thị trường đèn pin siêu sáng Việt Nam hiện nay có rất nhiều các gian thương sẵn sàng vứt bỏ lương  tâm, bán những mặt hàng giá trị thấp nhưng lại có những thông điệp quảng cáo mang tính lừa đảo người mua hàng. Nhất là các quảng cáo trên mạng xã hội, facebook, zalo, youtube, trên các trang báo qua hình thức baner với hình ảnh và những thông điệp hoàn toàn không đúng sự thật..

Điểm danh các loại đèn pin siêu sáng nhái giả lừa đảo

Một số mẫu đèn pin ngay từ khi đọc cái tên đã có thể khẳng định 100% là hàng nhái giả cùng những quảng cáo lừa đảo tôi sẽ liệt kê dưới đây để mọi người đọc tham khảo và đề phòng với bọn gian thương.

 

1. Đèn pin Police USA

f:id:denpinchuyendung:20200707181653j:plain


Tất cả những mẫu đèn pin từ đèn pin siêu sáng cầm tay đến đèn pin đội đầu có cái tên Police hay USA Store đều là hàng nhái giả kém chất lượng đến từ các xưởng sản xuất ở 1 số tỉnh thủ phủ hàng nhái của Trung Quốc như Quảng Đông, Chiết Giang..

Vì sao cái tên Police lại là đặc trưng cho thể loại hàng nhái giả ở Trung Quốc, điều này sẽ được giải thích sau khi tôi liệt kê cho người đọc hình dung về các loại đèn pin nhái giả được quảng cáo phóng đại sai sự thật & lừa đảo trắng trợn.

2. Đèn pin X800 với các cái tên như ShadowHawk X800, MayorWolf X800..

f:id:denpinchuyendung:20200707172613j:plain

đèn pin X800 MayorWolf

f:id:denpinchuyendung:20200707172754j:plain

đèn pin X800 ShadowHaw

Đây là các loại đèn pin nhái giả lấy những cái tên tiếng Anh nghe hoành tráng và được quảng cáo với những mỹ từ rất ghê gớm như đèn pin siêu sáng của Mỹ, đèn pin siêu sáng quân đội Mỹ, đèn pin công nghệ Mỹ..chiếu xa 500m, chống nước IP X7..

Tuy nhiên sự thực thì hồi sau sẽ rõ, vui lòng xem tiếp và tôi sẽ giải thích sau khi liệt kê thêm một số loại 


3. Đèn pin Police H352 - Đèn pin siêu sáng Nhật Bản lừa đảo trắng trợn người tiêu dùng

f:id:denpinchuyendung:20200707135629j:plain

đèn pin H352

f:id:denpinchuyendung:20200707140942j:plain

đèn pin nhật bản H352

f:id:denpinchuyendung:20200707174116j:plain



Chắc chắn 1 điều với mọi người rằng đây không phải là đèn pin có xuất xứ Nhật Bản hay made in Japan như lời bọn gian thương quảng cáo.

3. Đèn pin XML T6 và vô số tên gọi khác như đèn pin UltraFire A100, đèn pin Beam Pro cho cùng 1 mẫu đèn pin 

 

f:id:denpinchuyendung:20200628031115j:plain

đèn pin xml t6

f:id:denpinchuyendung:20200707174908j:plain

đèn pin BeamPro

f:id:denpinchuyendung:20200707175017p:plain

đèn pin UltraFire A100

 


 Đến đây mọi người có thể nhận thấy cùng 1 kiểu dáng nhưng có vô số cái tên khác nhau, từ đèn pin H352 made in Japan, đèn pin XML T6, đèn pin UltraFire A100, đèn pin BeamPro..hầu hết đều được quảng cáo là đèn pin siêu sáng Nhật Bản.

Dù có những cái tên gọi khác nhau nhưng chúng có chung một kiểu các phụ kiện kèm theo như ảnh dưới 

f:id:denpinchuyendung:20200707174039j:plain

bộ phụ kiện điển hình của đèn pin nhái giả đội lốt đèn pin Nhật Bản

 5. Thêm một mẫu đèn pin Nhật Bản nhưng bán đổ đống ở chợ hàng giả Quảng Đông - Trung Quốc

 

f:id:denpinchuyendung:20200707180235j:plain

 

f:id:denpinchuyendung:20200707180255j:plain

 

f:id:denpinchuyendung:20200707180330j:plain

Đây là một mẫu đèn được thêm thắt một số linh phụ kiện đơn giản như đầu nhọn, la bàn, nam châm ở đuôi, pin năng lượng mặt trời...

Nó được quảng cáo với những lời lẽ rất hoành tráng như chất lượng Nhật Bản, chiếu xa 200m, có 10 chức năng sử dụng, tuổi thọ lên đến 1 triệu giờ, pin dùng cả ngày..

Tuy nhiên ngay từ cái tên sản phẩm Police đã thể hiện ngay đây là một loại hàng nhái giả điển hình của Trung Quốc, và có thể khẳng định chất lượng và độ bền cũng như các tính năng thêm thắt của sản phẩm sẽ không được như quảng cáo 

Các đặc điểm chung của các loại đèn pin nhái giả Police, X800, XML T6, H352, đèn pin siêu sáng Nhật Bản

Điều đầu tiên của các loại đèn pin nhái giả thường thấy trên thị trường Việt Nam đó là có cái tên Police.

Sở dĩ các xưởng sản xuất hàng nhái giả in cái tên Police lên sản phẩm của họ vì chủ yếu họ tính bán cho thị trường nội địa Trung Quốc và những nơi dân trí thấp thiếu hiểu biết, không có kiến thức thương mại. Họ cần 1 cái tên tiếng Anh thường xuất hiện và nhiều người biết khi nhắc đến cảnh sát đó là từ Police hay thêm thắt như Police Usa Store hay SWAT.., để quảng cáo gợi hình ảnh đây là đèn pin này của cảnh sát, đặc nhiệm quân đội Mỹ..

Chắc ai có trình độ cũng sẽ biết Police là danh từ tiếng Anh chỉ cảnh sát nói chung vầ tất nhiên theo luật thì không thể dùng làm tên sản phẩm để đăng ký bảo hộ nhãn hiệu, vì thế trên thế giới này không tồn tại bất cứ một sản phẩm của một công ty tổ chức uy tín nào có cái tên Police mà hợp pháp được. Vậy đèn pin Police đó chỉ có thể là loại hàng nhái giả và chắc chắn là những lời quảng cáo trắng trợn như đèn pin siêu sáng của Mỹ, đèn pin siêu sáng Nhật Bản là những điều khốn nạn táng tận lương tâm của bọn gian thương bán hàng online Việt Nam nghĩ ra để lừa người tiêu dùng trong nước.

Đặc điểm chung thứ hai cũng ở cái tên sản phẩm.

Nếu không cái tên Police là phổ biến nhất cho các loại hàng nhái thì những sản phẩm không có tên nhãn hiệu nhà sản xuất, mà chỉ có một đoạn ký tự, mã hiệu kiểu đèn pin XML -T6, XML 2, đèn pin H352,  đèn pin XSL K9, ..vân vân và mây mây.

Vì là hàng nhái giả không thể đăng ký nhãn hiệu độc quyền nên các sản phẩm có chung 1 kiểu dáng nhưng có vô số cái tên khác nhau, không có nhãn hiệu đi kèm và không thể tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ sản phẩm qua những đoạn mã ký hiệu đó. 

Một số thì lại được đặt thêm những cái nhãn hiệu tiếng anh hoành tráng như đèn pin ShadowHawk X800, đèn pin SmilingShark, đèn pin Beam Pro, đèn pin UltraFire...

Nhưng thực chất đó cũng chỉ là những cái tên mục đích đánh lừa người tiêu dùng vì không thể tìm kiếm các thông tin nhà sản xuất qua những cái tên đó..

Riêng về nhãn hiệu UltraFire thì được marketing một cách tinh vi hơn, tôi đã có  bài chia sẻ vạch trần về đèn  pin UltraFire tại Việt Nam ở đây

Đặc điểm chung thứ 3 của các loại đèn pin XML T6 nhái giả 

Đó là các phụ kiện đi kèm như vỏ hộp, pin và sạc pin thường không đồng bộ với đèn pin và cũng được tập hợp lắp ghép từ những thứ rẻ tiền thành 1 bộ sản phẩm.

Vỏ hộp của chúng hầu hết đều không có tem mác nhãn hiệu, mã vạch chứng minh nguồn gốc xuất xứ gì cả cũng không kèm sách hướng dẫn sử dụng của NSX. Hầu hết đều sử dụng loại hộp nhựa có in hình cảnh sát đang cầm đèn pin và ngắm bắn..

Về pin thì hầu hết đều là loại pin UltraFire màu đỏ, hoặc một số loại pin có in dung lượng ảo rất cao lên đến 4200, 5000, thậm chí 6000mAh..

Bộ sạc pin chất lượng cũng không đảm bảo, rất lỏng lẻo thiếu chắc chắn.

Và đặc biệt độ an toàn của các phụ kiện rẻ tiền nhái giả kia là không hề được đảm bảo, nguy cơ cháy nổ mất an toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Kết luận

Hãy là người tiêu dùng thông minh đừng để bị lừa bởi những quảng cáo lừa đảo khốn nạn của bọn gian thương bán hàng online